NCAA College Basketball: ประวัติของ Pittsburgh Panthers

กีฬาวิทยาลัยเป็นกิจกรรมที่มีผู้ชมและสนุกสนานมากที่สุดในอุตสาหกรรมกีฬาทั้งหมด ผู้คนหลงใหลในวิทยาลัยของตน และมีกีฬาไม่กี่ชนิดที่มีความภาคภูมิใจและขนบธรรมเนียมมากเท่ากับกีฬาเหล่านี้ โรงเรียนแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และประเพณีคือโรงเรียน Pittsburgh Panthers และทีมบาสเก็ตบอลชาย

ทีมบาสเก็ตบอลชายของมหาวิทยาลัย Pittsburgh เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมกีฬาระหว่างมหาวิทยาลัยของ NCAA Division 1 และพวกเขาแข่งขันในการประชุม Big East กับทีมชั้นนำอื่น ๆ อีกมากมาย ทีมตั้งอยู่ในพิตส์เบิร์ก เพนซิลเวเนีย และมักเรียกกันว่า "พิตต์" ทีมเล่นเกมเหย้าทั้งหมดของพวกเขาที่ Peterson Events Center ซึ่งพวกเขาเพลิดเพลินไปกับฐานแฟนคลับจำนวนมากจากมหาวิทยาลัย

ตลอดเวลาที่อยู่ในดิวิชั่นนี้ พวกเขาสามารถได้รับการคัดเลือกถึง 15 รายการจากทีมออล-อเมริกันชุดแรก ตลอดจนชนะการแข่งขัน Helms Athletic Foundation National Championships สองครั้ง พวกเขาเคยเข้ารอบ Final Four มาแล้ว 1 ครั้ง และเคยเข้าร่วมการแข่งขัน NCAA ถึง 22 ครั้ง พวกเขายังคงไม่สามารถคว้าแชมป์ระดับประเทศได้ แต่โดยปกติแล้วพวกเขามักจะรับสมัครผู้มีความสามารถเพียงพอซึ่งพวกเขาเป็นภัยคุกคามทุกปี

ทีมบาสเก็ตบอลชายก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2448 โดยมีเบนจามิน พรินต์ซ์ เป็นโค้ช มีอยู่สองปีประมาณปี 1910 ที่มหาวิทยาลัยไม่มีทีมจริง ๆ แต่ก็มีทีมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ในปี 1920 ทีมได้รับการฝึกสอนโดย Henry "Doc" Carlson และเขาช่วยพาทีมไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศ 2 รายการ (ก่อนหน้า NCAA) จากนั้นนำทีมโดยชาร์ลี ไฮแอท ผู้เล่นดาวรุ่งซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศบาสเกตบอลไนสมิธ นี่เป็นปีแห่งความรุ่งโรจน์ของ Pitt และยังคงได้รับการมองด้วยความรัก

ในศตวรรษต่อมา ทีมได้ผ่านโค้ชและผู้เล่นหลายคน ซึ่งรวมถึง Billy Knight ซึ่งเป็นชาวอเมริกันทั้งหมดที่ช่วยให้ทีมไปถึง Elite Eight ในปี 1974 และมีโอกาสแข่งขันใน NIT ในอีกหนึ่งปีต่อมา

ในปี พ.ศ. 2525 ทีมงานได้เข้าร่วมการประชุมบิ๊กอีสต์ ในช่วงเวลานี้ ทีมนำโดย Paul Evans เป็นหัวหน้าโค้ช และด้วยความช่วยเหลือของ Jerome Lane และ Charles Smith ชาวอเมริกันทุกคน พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ Big East ได้ถึงสองครั้ง แม้จะมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ แต่ทีมก็ไม่สามารถบรรลุความคาดหวังได้ในช่วงหลังฤดูกาล

ล่าสุดนำทีมโดย Jamie Dixon ซึ่งเป็นหัวหน้าโค้ชตั้งแต่ปี 2546 ในปี 2552 ทีมได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับหนึ่งรวมสามสัปดาห์ ในระหว่างฤดูกาลนั้น Pittsburgh Panthers ยังเอาชนะอีกสองทีมที่เคยเป็นอันดับหนึ่งในฤดูกาลนั้นและกลายเป็นเพียงทีมที่เจ็ดในประวัติศาสตร์ NCAA ที่ทำได้ ในปี 2010 ทีมประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและจบลงด้วยการแพ้ในรอบที่สองให้กับ Xavier แต่ก็ยังจบด้วยสถิติ 25-9 แฟน ๆ ของ Pitt ตั้งหน้าตั้งตารอฤดูกาลหน้าเพื่อดูว่า Jamie Dixon จะทำอะไรได้บ้างกับพรสวรรค์ที่เพิ่งได้รับคัดเลือกในช่วงซัมเมอร์นี้

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:  เว็บแทงมวยone 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *